máy bay bà già ở bắc kan tìm phi công đi nhà nghỉ

Khi về làm dâu, chị Linh nhận được sự chăm sóc, dạy dỗ tận tình từ 2 bác chồng. Cuộc sống mới ở Nhật khó khăn, chị không biết tiếng, thạo đường, cách sống văn hóa của người Nhật cũng khác nên 2 bác đã làm cho chị mọi việc từ đi chợ nấu cơm nước hàng ngày, giặt giũ, đi siêu thị, mua chăn gối đệm mới cho 2 vợ chồng, tặng quà giáng sinh, sinh nhật cho chị. Không chỉ vậy, chị còn được 2 bác cho tiền tiêu vặt, cứ có gì ngon lạ họ lại mua về gọi chị ăn thử.  

 
 

2 năm đầu về làm dâu, chị chỉ việc ăn và chơi. Thậm chí chị còn được 2 bác dắt đi đây đi đó suốt, đi trung tâm thương mại lớn, rồi chỉ dẫn đường hay cách đi xe buýt, đi tàu. Hễ thấy gì 2 bác lại dạy ân cần nên chị không hề cảm thấy chán cuộc sống mới này. “Hai bác cứ nói đùa rằng “đút lót cho con dâu sau này có ốm đau nằm một chỗ con dâu còn lấy nước cho uống”, Linh cười.

lay chong nhat hon 30 tuoi, me viet lam dau 2 nam dau chi viec an va choi - 6

6 năm làm dâu ở Nhật, chị Linh cho biết, ở nước nào cũng có phong tục tập quán riêng và ở Nhật cũng vậy nhưng nhà chồng chị lại không khắt khe về chuyện phong tục tập quán. Đặc biệt, chị có 2 bà bác dễ tính nên các ngày lễ Tết 1-2 năm đầu, chị không phải bận tâm vì đã có 2 bác nấu nướng trang trí nhà cửa cắm hoa cho chị. Không những vậy, chị còn được các bà chỉ dẫn tận tình trong cách nấu ăn. Để dạy chị các phong tục trong các ngày lễ Tết, 2 bác cũng mua đồ về rồi giải thích tận tình cho chị hiểu giúp chị nhớ lần sau có thể tự mua được.

f:id:timbantinhvn:20200609211112j:plain

máy bay bà già ở bắc kan tìm bạn trai

“Hai bà cứ nói là “có gì không hiểu, không biết thì cứ hỏi hai bà sẽ giúp không nên giấu trong lòng nên mình cũng thoải mái hơn. Hai bà rất thương con dâu nên chưa bao giờ nặng lời với con dâu cả. Từ khi làm dâu Nhật mình có rất nhiều kỉ niệm với 2 bà như lúc nấu ăn mẹ chồng chỉ rất tỉ mỉ về các nguyên liệu. Hôm nấu nấu mì ramen của Nhật, mình không biết làm như thế nào, mẹ bảo ra đứng xem mẹ làm rồi nhớ lần sau thực hiện. Có một lần mẹ dạy mình món rau củ quả tẩm bột chiên xù tempura, mình cũng làm theo nhưng có sáng tạo hơn là đem khoai khôn tẩm bột chiên. Thế là bị mọi người chê quá”, chị Linh nhớ lại.